top of page
ค้นหา
  • tomhkhk001

GBP/USD

อัปเดตเมื่อ 20 มี.ค. 2562

และข่าว Brexit จะเป็นตัวขับเคลื่อนหลักของคู่สกุลเงิน แนวรับและแนวต้านปัจจุบันอยู่ที่ 1.3066 และ 1.3355


GBP/USD

สหราชอาณาจักรได้เพิ่มบทบาทใหม่ 2-3 บทบาทให้กับ Brexit saga ในวันจันทร์นี้ ด้วยเงินปอนด์ให้กลับคืนมาสู่ระดับเดิม แต่พยายามรักษาระดับ 1.3200 เมื่อเทียบกับดอลลาร์

นอกเหนือจากข้อมูลการจ้างงานที่คาดว่าจะได้รับจากสหราชอาณาจักรในวันพรุ่งนี้ เกี่ยวกับความคืบหน้าเรื่อง Brexit ล่าสุดได้ส่งผลให้เกิดความไม่แน่นอนเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแยกตัวออกของสหภาพยุโรป

ดูเหมือนว่าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจะไม่ได้รับการโหวตเป็นครั้งที่สามอีกต่อไป เกี่ยวกับข้อตกลงการถอดถอนข้อเสนอที่ EU ที่เสนอในสัปดาห์นี้ อย่างที่ผู้บรรยาย Bercow กล่าวเมื่อเช้านี้ว่า รัฐบาลอังกฤษไม่สามารถลงคะแนนเสียงในข้อเสนอเดียวกันได้อีก

แม้ว่าสภาผู้แทนราษฎรเพิ่งอนุมัติการขยายเวลา Brexit เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยหวังว่าจะเลื่อนกำหนดเวลาสิ้นสุดวันที่ 29 มีนาคม แต่การผลักดันต้องได้รับการอนุมัติเป็นเอกฉันท์จากสมาชิก 27 คนของสหภาพยุโรปทั้งหมด

ความไม่แน่นอนมีมากขึ้นเมื่อเข้าใกล้เส้นตายของ Brexit ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเสนอราคาต้นทุนการป้องกันความเสี่ยงพรีเมี่ยมตัวเลือก GBPUSD ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความผันผวนที่สูงขึ้นโดยนัย

นับตั้งแต่วันที่เริ่มหัวข้อข่าวที่เกี่ยวข้องกับ Brexit ทำให้ฟีดข่าวเริ่มต้นด้วย ERG Chair Ress-Mogg นักเขียน Tory Brexiter ในกรณีที่ทางเลือกมาถึงข้อตกลงของเทเรซา เมย์ จะมีบทสรุปแบบ แยกตัวออกแบบมีข้อตกลง หรือไม่มีข้อตกลง เขาจะก็สนับสนุนข้อตกลงนี้

อย่างไรก็ตามการปฏิเสธข้อโต้แย้งและกล่าวว่าจะลงคะแนนกับข้อตกลงของเทเรซา เมย์ มีบางอย่างกลับไปกลับมาเกี่ยวกับข้อตกลงที่เป็นไปได้ระหว่าง DUP และรัฐบาล แม้แต่โฆษกของเทเรซา เมย์ กล่าวว่านายกรัฐมนตรีอาจต้องการการขยายเวลาสั้น ๆ ในกรณีที่รัฐสภาตัดสินใจเช่นนั้น ภายหลังสังเกตว่ารัฐบาลไม่ได้อยู่ใน "สถานที่เพื่อหารือเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวและกำหนดเวลาสำหรับการลงคะแนนเสียง Brexit อีกครั้ง"

เงินปอนด์ยังคงได้รับผลกำไรตลอดทั้งวัน หลังจากประธาน Commons Speaker Bercow เตือนรัฐบาลว่ามพวกเค้าไม่สามารถนำข้อตกลง Brexit เดียวกันมาใช้ในการลงคะแนนเสียงอีกครั้งในรัฐสภา

Commons Speaker Bercow มีส่วนร่วมในการอภิปราย ซึ่งเป็นไปได้ว่าต่อจากนี้ไปจะได้คำตอบแบบกว้าง ๆ ว่า "ขึ้นอยู่กับสถานการณ์" เป็นที่ชัดเจนว่าตลาดยังคงเชื่อว่าจะหลีกเลี่ยง Brexit แบบไม่มีข้อตกลง มิฉะนั้นค่าเงินปอนด์ก็จะทรุดตัวลง

อย่างไรก็ตามและด้วยเวลาเพียง 11 วันก่อนถึงวันที่จะแยกตัวออก ดูเหมือนจะยังไม่มีอะไรเป็นแบบแผนแน่นอน

เทเรซา เมย์ อาจต้องตกสิ่งที่ไม่สามารถตกลงได้เพื่อช่วยสหราชอาณาจักรและมีโอกาสน้อยมากในการช่วยปกป้องอาชีพการงานของเธอ

สหราชอาณาจักรจะประกาศตัวเลขเงินเฟ้อของเดือนกุมภาพันธ์นี้ในวันอังคารนี้ โดยดัชนี CPI ที่คาดการณ์เพิ่มขึ้น 1.8% ซึ่งตรงกับการอ่านของเดือนมกราคม ข้อมูลน่าจะถูกบดบังจากความดราม่าเกี่ยวกับ Brexit มากกว่า

และข่าว Brexit จะเป็นตัวขับเคลื่อนหลักของคู่สกุลเงิน แนวรับและแนวต้านปัจจุบันอยู่ที่ 1.3066 และ 1.3355 #ZFX

ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page